CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CAO HOÀNG GIA

Các vấn đề cần chú yếu trong việc in danh thiếp

Danh thiếp hay card visit thật ra 2 khái niệm này là một, và nó không còn xa lạ với tất cả dân văn phòng của chúng ta. Danh thiếp hay card visit là loại thiếp nhỏ ghi họ tên, thường có kèm theo nghề nghiệp, chức vụ, địa chỉ, dùng để giao dịch. Danh thiếp thường được in trên giấy, có kích thước thông dụng là 5,5 × 9,0 cm.

1. Danh thiếp hay card visit là gì?

Danh thiếp hay card visit thật ra 2 khái niệm này là một, và nó không còn xa lạ với tất cả dân văn phòng của chúng ta. Danh thiếp hay card visit là loại thiếp nhỏ ghi họ tên, thường có kèm theo nghề nghiệp, chức vụ, địa chỉ, dùng để giao dịch. Danh thiếp thường được in trên giấy, có kích thước thông dụng là 5,5 × 9,0 cm.

Tóm lại đây là một dạng card nhỏ dùng để tóm tắt thông tin của người sử dụng nhằm mục đích giới thiệu ghi nhớ lưu giữ những liên lạc với đối tác của bạn.

2. Vai trò của name card để làm gì?

Khi khách hàng ngỏ ý xin thông tin của bạn!

Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi lúc đó phải chạy đi, chạy lại tìm một cái bút và một mảnh giấy để ghi thông tin liên hệ của bạn? Bạn có thấy điều này hết sức khó khăn không. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đang sở hữu một card visit và chắc chắn sẽ ấn tượng hơn nhiều nếu bạn trao cho khách hàng một tấm card visit độc đáo.

Một tấm danh thiếp tốt không chỉ là một công cụ để gửi thông tin của bạn đến các khách hàng tiềm năng mà còn là cơ hội để kết nối với một khách hàng tiềm năng mới ở cấp độ cá nhân. Vì lý do đó, những tấm danh thiếp sẽ không bao giờ bị thay thế bởi bất cứ các công cụ xây dựng mạng lưới kỹ thuất số nào có thể tùy ý sử dụng, bởi vì những công cụ kỹ thuật số thiếu nhân tố con người trong phương trình đó.

Đây chỉ là một vai trò nhỏ của việc danh thiếp mang lại cho bạn. Ngoài ra, danh thiếp sẽ mang một ý nghĩa đặc biệt khi giới thiệu về công ty của bạn đối với đối tác. Với mỗi một danh thiếp được tạo ra từ Cao Hoàng Gia chắc chắn sẽ mang một phong cách riêng biệt cho từng công ty thương hiệu của bạn.

Một tấm danh thiếp tốt là phần mở rộng thương hiệu của bạn mà nó truyền tải thông tin chính xác về bạn là ai và bạn làm gì theo một cách đáng nhớ, mạnh mẽ và có ý nghĩa.

3. Những điều quan trọng khi bạn in danh thiếp.

Theo những thống kê gần đây, có đến hơn 80% những danh thiếp đưa ra đều bị vứt bỏ vào xọt rác vậy lý do vì đâu? Có lẽ bạn sẽ quan tâm đến 6 nguyên tắc sau đây để giảm thiểu và đảm bảo việc lưu giữ thông tin của mình một cách lâu nhất.

Có 6 nguyên tắt sau đây hết sức quan trọng khi bạn in 1 danh thiếp cho chính bản thân của mình. Vậy 6 nguyên tắt đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

a. Hãy để cho danh thiếp của bạn là thuận tiện nhất.

Một tấm danh thiếp cần độc đáo nhưng cần đạt hiệu quả truyền thông và điều quan trọng nhất là thuận tiện khi khách hàng sử dụng. Câu hỏi quan trọng cần đặt ra là: Đối tượng mà danh thiếp hướng đến có dễ tiếp cận nó khi cần không?

Mặc dù danh thiếp hình đặc biệt như ngôi sao hay tam giác sẽ tăng sự đáng nhớ cho danh thiếp nhưng chúng không thuận tiện khi mang theo. Bạn nghĩ đó là phá cách, là ấn tượng nhưng nó không phù hợp với người nhận làm kinh doanh nghiêm túc, người thành đạt. Đôi khi, một tấm danh thiếp tiêu chuẩn 3,5 x 2 inch có thể sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Nếu bạn đã lựa chọn phong cách độc đáo cho danh thiếp thì nên xem xét cách khác để tăng sự tiện lợi cho card visit. Chẳng hạn như biến nó thành thẻ treo chìa khóa hay thêm công dụng độc đáo khác…

b. Chọn lọc thông tin

Bất kể hình dạng của danh thiếp thế nào, mục đích sử dụng của bạn là gì thì có một điều cần tuân thủ: danh thiếp cần nhỏ gọn. Điều này có nghĩa là không đủ diện tích trên danh thiếp cho thông tin bạn muốn truyền đạt.

Đó là lý do vì sao cần chọn lọc, xem xét thông tin cần thiết rồi in lên danh thiếp. Một số doanh nghiệp còn thêm logo, tên công ty, chi tiết liên lạc và một mô tả nhỏ về thành tựu công ty đạt được. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tìm hiểu và liên hệ với bạn.

c. Cân nhắc bố cục

Khi nói đến bố cục, bạn thường nghĩ đến bài văn hay website có bố cục tốt nhưng ít doanh nghiệp nào nghĩ đến điều này khi làm danh thiếp cho công ty.

Người dùng danh thiếp chỉ có vài giây đọc lướt, để tìm kiếm thông tin công ty bạn. Vậy nên cần bố cục làm sao cho hình ảnh và thông tin công ty hài hòa với nhau. 

Một bố cục danh thiếp tốt sẽ làm nổi bật logo, tên doanh nghiệp, thông tin công ty…biến những thông tin nhàm chán đó thành hình ảnh cuốn hút và hấp dẫn.

d. Bao gồm hình ảnh

Trong khi xu hướng đồ họa bây giờ đang là thiết kế tối giản thì với lĩnh vực thiết kế danh thiếp có xu hướng là sử dụng hình ảnh làm nổi bật thông tin. Một nghiên cứu gần đây cho thấy: 90% thông tin bộ não tiếp nhận là bằng hình ảnh. Với các đoạn văn bản có kèm hình ảnh sẽ tăng tỉ lệ ghi nhớ của não bộ lên 400% so với một văn bản không kèm ảnh.

Điều này có nghĩa là danh thiếp có kèm ảnh sẽ tăng khả năng ghi nhớ thông tin và tăng nhận diện hơn so với danh thiếp chỉ toàn thông tin. Nhiều dạng hình ảnh có thể đưa và danh thiếp như công việc hay công ty của bạn, thậm chí cả hình vẽ, hình ảnh thú vị để tăng nét cá tính, riêng biệt cho danh thiếp.

e. Thêm lời kêu gọi hành động.

Lời kêu gọi hành động là một kỹ thuật thường thấy trong tiếp thị nội dung. Đặc điểm là sử dụng các cụm từ như đăng ký ngay hôm nay, nhấp vào đây, liên lạc với tôi…Với mục đích khuyến khích người dùng thực hiện hành động đó ngay lập tức.

Các cụm từ này không cần xuất hiện ở vị trí trung tâm mà nên dùng một cách hợp lý, ví dụ: “Tìm hiểu thêm tại:”….rồi thêm địa chỉ website công ty. Đó vừa là lời kêu gọi hành động vừa tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.

Ngày nay, với sự mở rộng của internet và mạng xã hội đã mở ra nhiều cách kêu gọi hành động hơn trên danh thiếp. Nếu biết cách sử dụng, lời kêu gọi có thể tăng tương tác của khách hàng với thương hiệu.

f. Làm cho nó đáng nhớ.

Ở phần 4, chúng ta đã nói sơ qua về thêm ảnh để tăng ghi nhớ cho card visit của bạn. Nhưng rất ít doanh nghiêp áp dụng điều này vì họ cảm thấy không thoải mái khi sử dụng hình ảnh trong card visit. Lập luận của họ là đưa logo, tên công ty và chút thông tin là quá đủ cho một card visit ấn tượng. Nhưng họ đã nhầm!

Nếu thêm hình ảnh phù hợp sẽ tăng đáng kể nhận diện công ty, khiến card visit doanh nghiệp bạn nổi bật hơn so với một mớ danh thiếp khách hàng đang có. Ngoài hình ảnh, bạn có thể thêm màu sắc khác biệt, một số hình vẽ, font chữ độc đáo hay kí tự bắt mắt cũng tăng hiệu quả ghi nhớ cho danh thiếp công ty bạn. Tuy nhiên cần đảm bảo những hình ảnh, ký tự đó có liên quan và đại diện chính xác về doanh nghiệp bạn.

4. Những mẫu danh thiếp phổ biến hiện nay

Hiện đang có 2 mẫu danh thiếp phổ biến nhất trên thị trường mà Cao Hoàng Gia thường in cho khách hàng.

a. Mẫu danh thiếp in theo công nghệ TM 04

Thẻ card visit sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp siêu bền combozit, sử dụng công nghệ in ấn chìm trên bề mặt thẻ TM 04 của Anh quốc, có kích cỡ 5,69 x 9 cm. 

b. Mẫu danh thiếp in theo công nghệ in Offset

Danh thiếp được chế tác theo chuẩn Offset của Đức, là một loại card thuộc hàng cao cấp, rất được các chủ doanh nghiệp ưa thích sử dụng. Đây là loại thẻ sử dụng bìa cứng, bọc formika, chữ in đa màu sắc ở cả hai mặt của thẻ. Công nghệ in ấn cao cấp Offset của Đức có kết hợp tán sắc, phản quang trên bề mặt thẻ, giúp cho chiếc card visit của bạn trở nên rất rực rỡ và tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người nhận thẻ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

0938 306 167 Liên hệ ngay (24/7)

Nhập Từ Khóa Tìm Kiếm