CÔNG TY TNHH IN ẤN CAO HOÀNG GIA

Cách phối màu CMYK trong thiết kế in ấn bao thư

Đối với riêng thiết kế in ấn bao thư thì màu đen (Y) thường được sử dụng nhiều nhất, màu đen được các designer pha trộn với màu trắng tạo ra màu xám hoặc xám khói, vô cùng sang trọng và cuốn hút. Ở một số kĩnh vực như nội thất, xe hơi, máy móc màu xám được xem là màu chủ đạo của nền in.

Màu CMYK hoặc YMCK là hệ 4 màu sử dụng trong công nghệ thiết kế và in ấn offset với ý nghĩa như sau:

  • Chữ C là ký hiệu của từ Cyan trong tiếng anh, dịch ra tiếng việt nghĩa là màu xanh
  • Chữ M là ký hiệu của từ Magenta trong tiếng anh, dịch ra tiếng việt nghĩa là màu hồng đậm
  • Chữ Y là ký hiệu của từ Yellow trong tiếng anh, dịch ra tiếng việt nghĩa là màu vàng
  • Chữ Y là ký hiệu của từ Key trong tiếng anh, dịch ra tiếng việt ám chỉ là màu đen, thực ra màu đen là Black nhưng trong ngành in ấn màu đen được hiểu ngầm là màu đen.

Trong thiết kế bao thư nói riêng và các mặt hàng in ấn nói chung thì hệ màu CMYK luôn là chủ đạo, ở một vài trưởng hợp khác hệ màu RGB với tên gọi là màu pantone cũng được sử dụng nhưng không nhiều.

Đối với riêng thiết kế in ấn bao thư thì màu đen (Y) thường được sử dụng nhiều nhất, màu đen được các designer pha trộn với màu trắng tạo ra màu xám hoặc xám khói, vô cùng sang trọng và cuốn hút. Ở một số kĩnh vực như nội thất, xe hơi, máy móc màu xám được xem là màu chủ đạo của nền in.

Trong màu xanh (C) thì có màu xanh lam, xanh lá chuối, xanh dương (xanh nước biển), xanh da trời… tổng thể màu xanh lá và xanh nước biển là thường sử dụng nhiều nhất.

Đối với màu hồng đậm (M) thì ở thi trường in ấn Việt Nam nó tự động được xem là màu đỏ, màu đỏ có đỏ đô và đỏ cờ, màu đỏ cờ là màu đỏ nguyên bản có màu như màu của lá cờ tổ quốc Việt Nam, còn màu đỏ đô là màu được mix bởi màu đen và đỏ cờ, thường thì màu đỏ đô có thông số màu đen chiếm khoảng 20% trên tổng màu 100%.

Màu vàng (Y) là màu ít được sử dụng nhất trong hệ 4 màu, tuy nhiên trong file thiết kế hay khi pha mực in thì màu vàng lại rất quan trọng. Màu vàng được xem là màu trung gian để chuyển từ màu nguyên bản thành các màu pha khác như màu cam, màu tím, màu nâu,, màu xanh da trời….

Thực tế cho thấy khi thiết kế và in ấn các loại bao thư, cho dù là bao thư lớn, bao thư nhỏ hoặc in bao thư giá rẻ hcm thì chất lượng của sản phẩm cũng phụ thuộc nhiều vào cách phối màu khi thiết kế và pha màu khi in. Vì thế các kỹ thuật viên của xưởng in nào đó nắm chắc các cách thực hiện này được xem là thợ lành nghề. Để có sản phẩm ưng ý, quý khách hàng cần lựa chọn đúng đơn vị in ấn có uy tín, chuyên nghiệp, tư vấn tận tình, xưởng in khép kín cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên dày dạn kinh nghiệm, có đủ khả năng xử lý tốt mọi khó khăn phát sinh trong đơn hàng.

Đến với xưởng in Cao Hoàng Gia, quý khách hàng chỉ cần gửi file in, còn lại tất cả đã có chúng tôi lo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

0938 306 167 Liên hệ ngay (24/7)

Nhập Từ Khóa Tìm Kiếm